🌿 Mọi việc đều hợp, chẳng kiêng kị gì!

Tên gốc: Chư Sự Giai Nghi Bách Vô Cấm Kỵ
Tác giả: Mộc Mộc Tử
Nguồn: Tấn Giang
(Bìa sách xuất bản bên Trung)
(Trước khi nhảy hố, bạn đọc mới ghé nhà nhớ xem thử cách dùng từ xưng hô của nhà đã nha.)

Tâm sự nho nhỏ
– Cám ơn nhà Cielo đã tặng chiếc bìa xinh xắn cho nhà.
– Cám ơn bạn Voi Già, bạn botihell, bạn Hải Nhân, bạn Tống Minh Ngọc, bạn Trần Lan Anh, bạn Trần Hường, bạn thuthaopham, bạn inahaya, bạn Lehonglien, bạn Hà Hà Hà, bạn thnu3012, bạn Ngọc Linh, bạn Thao Nguyen, bạn wfmei298, bạn Diệu, bạn dzahee, bạn Trỏ Mặt Sẹo, bạn Le Vuong, bạn Hong Nguyen, bạn hoaipeo, bạn tudohanhtau và nhiều bạn đọc dễ thương khác đã “nhặt sạn” và góp ý cho nhà.
Lời tri ân gửi quý độc giả

100%

[Bạn đọc kéo xuống nghía một xíu trước khi nhảy hố nha] ⬇️

– Nhà biên tập từ xưng hô giống như các tác phẩm dịch ngày xưa.
Ví dụ: dùng các từ như “tôi, anh, em, chị, chú, bác, thím, v.v.” thay cho “huynh, đệ, tỷ, muội, thúc, bá, thẩm, v.v.”. Tuy nhiên, tuỳ theo mạch truyện nhà vẫn sẽ dùng cả các từ như: ta-ngươi, huynh-đệ-tỷ-muội, v.v.. 

– Cách xưng hô này khá “kén” bạn đọc, nên trước khi nhảy hố, bạn đọc vui lòng tham khảo hai đoạn trích dưới đây để xem hợp có với sở thích không nha.

Trích đoạn 1: Hồi 19 – Tình đằm thắm đêm khuya hoa biết nói; ý triền miên ngày vắng ngọc thêm hương

Đại Ngọc đang nằm ngủ trưa. Bọn a hoàn đi chơi cả, trong nhà im lặng như tờ. Bảo Ngọc vén rèm thêu bên giường, cúi xuống, lay nhẹ vai Đại Ngọc:
– Em vừa ăn cơm trưa xong đã ngủ à?
Đại Ngọc mở mắt:
– Anh đi chơi đi, lát nữa trở lại. Cho tôi ngủ. Đêm qua tôi mất ngủ.
– Không được đâu. Vừa ăn xong ngủ ngay, không bệnh cũng thành bệnh. Tôi sẽ làm em vui, để em quên đau và quên buồn ngủ.

– “Hồng Lâu Mộng”, nhóm dịch giả Vũ Bội Hoàng –
 

Trích đoạn 2: Hồi 2 – Trương Phi nổi giận, đánh Đốc Bưu; Hà Tiến lập mưu giết yêm hoạn

Nói về Đổng Trác, tự là Trọng Dĩnh, người xứ Lũng Tây, vùng Lâm Thao, làm quan Thái Thú quận Hà Đông, vốn có tính kiêu ngạo. Hôm ấy hắn khinh mạn Huyền Đức, Trương Phi muốn vào giết đi. Huyền Đức cùng Vân Trường vội ngăn lại, can rằng:
– Hắn là vị quan phụng mạng triều đình, không nên giết!
Phi nói:
– Nếu không giết thằng ấy, lại ở đây làm bộ hạ, nghe lệnh nó thì em không thể chịu được. Hai anh ở lại, em xin đi nơi khác vậy.
Huyền Đức nói:
– Ba chúng ta đã thề cùng sống chết, há lại phân ly sao? Thôi cùng đi nơi khác là xong.
Phi nói:
– Có thế thì em mới giải được cơn tức.

– “Tam quốc diễn nghĩa, dịch giả Tử Vi Lang –

GIỚI THIỆU (bấm vào đây và cuộn lên để đọc nha)

Thời niên thiếu ngây ngô, Thu Hân Nhiên từng sống ở kinh đô ba năm. Lúc Tây Bắc gặp chiến tranh loạn lạc, khi trong triều chẳng có lấy một ai, nàng đã tính một quẻ trước mặt toàn bộ văn võ bá quan. Quẻ bói này đã khiến Hạ thế tử vốn nằm trên giường dưỡng bệnh nhiều năm phải ra chốn biên quan Tây Bắc đang có chiến sự triền miên.

Bảy năm sau, Thu Hân Nhiên một lần nữa trở về Trường An, gặp lại vị thế tử ốm yếu bệnh tật ngày nào, giờ đây là Định Bắc Hầu đang khải hoàn hồi kinh. Các sòng bạc trong kinh đều lên kèo đánh cược xem Định Bắc Hầu định bụng bao giờ sẽ tìm nàng tính sổ.

Mấy hôm sau, Định Bắc Hầu dẫn theo tuỳ tùng đến “viếng thăm” tiệm trà nhỏ của nàng.

Thu Hân Nhiên: “Hầu gia muốn tính chuyện gì?”

Hạ Tu Ngôn: “Tính nhân duyên!”

————————————————————

Nhân vật chính: Quý cô tướng số Thu Hân Nhiên & Định Bắc Hầu uy vũ Hạ Tu Ngôn
Thể loại: HE, ngọt ngào (ngầm), hoan hỉ oan gia, cung đình hầu tước, hồi ức-hiện tại, thanh mai trúc mã, tình cảm chậm rãi.
Giới thiệu vắn tắt: Làm thầy tướng số lại gặp số!

MẬT KHẨU
CHƯƠNG CÁCH LẤY MẬT KHẨU GỢI Ý
Ngoại truyện – Viết cảm nhận ở một trong 3 chỗ dưới đây:
Điểm sách | Lời giới thiệu | Lời tri ân
(Hoặc viết 20 bình luận về nội dung truyện)
– Điền vào mẫu đăng ký để nhận mật khẩu.
– Ví dụ: nội dung truyện, nhân vật, cách biên tập chẳng hạn,…
Bấm vào đây để điền mẫu đăng ký.

MỤC LỤC
Chính văn
01 02 03 04 05
06 07 08 09 10
11 12 13 14 15
16 17 18 19* 20*
21* 22* 23* 24* 25*
26* 27* 28* 29* 30*
31* 32* 33* 34* 35*
36* 37* 38* 39* 40*
41* 42* 43* 44* 45*
46* 47* 48* 49* 50*
51* 52* 53* 54* 55*
56* 57* 58* 59* 60*
61* 62* 63* 64* 65*
66* 67* 68* 69* 70*
71* 72* 73* 74* 75*
76* 77* 78* 79* 80*
81* 82* 83* 84* 85*
86* 87* 88* 89*
Ngoại truyện
90*

CÁCH ĐỌC NỘI DUNG CHÚ THÍCH DẠNG ẨN:
Có lẽ một số bạn đọc khá lạ lẫm với cách chú thích bằng spoiler (ẩn nội dung) của nhà mình. Nếu bạn đọc nào chưa từng gặp chú thích bằng spoiler thì lướt phần nội dung sau đây một xíu để hiểu cách đọc chú thích nha.


[Những bộ truyện khác của Nhà] ⬇️

Một suy nghĩ 94 thoughts on “🌿 Mọi việc đều hợp, chẳng kiêng kị gì!

  1. ahhhi0213 nói:

    lần đầy được đọc truyện nữ chính coi bói vận vô nam chính thế này. Quá ư là hấp dẫn. Cảm ơn nhà đã edit mượt để tôi không ngại cày ngày đêm 😗

    Đã thích bởi 1 người

  2. Thuỳ Trang nói:

    Truyện cực hay luôn, m rất thích namnu9 thông minh, tình yêu chậm rãi từ từ rung động, không phải kiểu yêu vào cái tự nhiên thay đổi tính tình

    Truyện dịch mượt đọc rất thích cảm ơn nhà đã dịch bộ truyện xuất sắc này

    Đã thích bởi 1 người

  3. Diễm My Nguyễn nói:

    Đây là một bộ truyện rất đúng gu mình luôn đó ạ, vì vậy mà mình đọc 1 lèo không nhảy chương luôn
    Nam nữ chính đều rất đáng yêu, nam chính đc xây dựng theo hình tượng nam mỏ hỗn rất đúng gu mình, vì đã chán hình tượng nam lạnh lùng rồi yêu vào thì đội vợ lên đầu các kiểu thì bộ này phải nói là chậm nhiệt dễ thương, hint đc tung rải rác khắp truyện mặc dù nhỏ nhỏ nhưng đọc Quắn quéo k chịu đc luôn🤣. Để tới gần cuối thì đẩy lên cao trào cảm xúc của 2 nhân vật dành cho nhau, vừa làm con dân hóng coi chừng nào tụi nó yêu nhau mà vừa không bị ngán vì cảnh ngọt không quá nhiều như các truyện khác. Mà tính cách nhân vật tác giả xây dựng cũng hợp lí nữa nè, edit cũng rất mượt luôn. Nhảy 2 hố của nhà r mà hố nào cũng gu mình luôn😊 (hố kia là “Chiêu hồn”) , tìm đc 1 chiếc nhà hợp gu thặc là zui quá đi thui😘. Cảm ơn nhà đã edit 1 bộ truyện hay như này nha.

    Thích

  4. phamthisinh nói:

    đầy tiên mình cũng hơi rén khi thấy nhà tata kêu sẽ dịch không thuần cổ đại. quyết định nhảy hố đúng là quá sáng suốt,. truyện hay, mỗi nhân vật một tính cách. Có cách nhìn mới về đạo dĩ và bói toán lun kaka

    Thích

  5. Ngọc Hoàng nói:

    Mới đầu nhảy hói cứ tưởng sẽ kịch tính , nhưng đến lúc đọc r thì thấy mạch tr rất nhẹ nhành , tình cảm nn9 cũng thế , tiếc cho Chương Dung ! Mong cặp đôi phụ Lý Hàm Như và Trịnh Nguyên Vũ có cái kết thật viên mãn ❤️

    Đã thích bởi 1 người

  6. Mình cảm ơn chủ nhà đã edit một bộ truyện hay thế này! Bối cảnh được xây dựng tốt, truyện nhẹ nhàng, chậm rãi mà không nhàm chán, tình cảm tự nhiên, hợp lý, không khiên cưỡng. Dù mới đọc một nửa thôi nhưng mình yêu tất cả các nhân vật trong truyện. Editor thì quá là có tâm và cute lun, một lần nữa cảm ơn chủ nhà nhé!

    Đã thích bởi 1 người

  7. Tớ là một độc giả mới của nhà, tìm tới page nhà thông qua 1 lần “vô tình gặp gỡ”, phải nói list truyện của nhà mình đối với tớ như thể “mệnh trung thiên ái” vậy đó. Một câu chuyện nhẹ nhàng không quá nhiều lớp lang, cách kể chuyện hồi tưởng ngược dòng tuyến tính khiến độc giả có cơ hội quay về những năm tháng tươi đẹp thuở niên thiếu của 2 nhân vật chính. Tuyến tình cảm không nhiều nhưng mỗi chi tiết, mỗi hành động nhỏ của Hạ thế tử đều tự mình thú nhận sự mềm mại ít ỏi của bản thân đối với tiểu cô nương của hắn. Chuyện cũng mang lại cái nhìn đa chiều hơn về cái gọi là “gia đình”, sự rung động, thấu cảm và cả lòng người.
    Cảm ơn editor đã vất vả chỉnh sửa và gửi tới độc giả một tác phẩm chỉn chu như thế. Tớ sẽ vẫn lặng lẽ thả tim 💗 làm một khán giả trung thành.
    Thân!

    Đã thích bởi 1 người

    1. Cám ơn bồ ủng hộ nhà mình nha. Bộ “Mọi việc đều hợp” đã hoàn được hơn một năm rồi nhưng vẫn rất được bạn đọc ưu ái nè. Mộc Mộc Tử là tác giả mình yêu thích nhất luôn, thích từ cách kể chuyện hồi hộp lồng ghép lẫn cách xây dựng nhân vật đa chiều nữa.
      Cuối cùng, cám ơn bồ đã yêu mến những bộ truyện trong nhà mình nha. Mình luôn hoan nghênh bồ ghé lại nhà mình chơi nè. ^^~

      Đã thích bởi 1 người

  8. mình đến từ page “ngôi nhà nhỏ của đậu”, biết được truyện qua bài đăng giới thiệu truyện theo topic, đọc văn án rui tên truyện ưng quá nên mình nhảy hố mà ai dè lọt hố sâu đậm luôn. mình thấy mng khá là 50/50 với cách xưng hô nửa hiện đại nửa cổ đại nhưng với mình thì mình lại siu thích như vậy vì cảm giác nó vừa tình mà lại vừa gần gũi đáng iu nhắmmm. cảm ơn nhà dịch rất nhìu nha, bạn vất vả ùiii ✨ chắc sau bộ này tui phải tìm thêm để đọc thui chứ nghía qua thì thấy gu truyện của nhà mình hợp gu tui kinh khủnggggg. nói chung là 10 điểm hum có nhưngg 💖😭

    Đã thích bởi 1 người

  9. Mình đến đây từ Quân Tử Hoài Bích, mình thích kiểu tình cảm chậm rãi của nam nữ chính, họ ở bên cạnh nhau trải qua biết bao khó khăn rồi phát hiện bản thân mình rung động trước người kia. Tuy tình cảm chậm chậm nhưng lại khiến người đọc cảm thấy như chuyện tình giữa họ sẽ mãi mãi kéo dài vậy. Lại cảm ơn Tata đã edit truyện, mình xin phép đọc truyện ạ 🥰🥰🥰

    Đã thích bởi 1 người

  10. Mei Cá nói:

    Hello Tata, mình đã đọc được 2 bộ truyện nhà bạn rồi.

    Đầu tiên về văn phong thì thật sự bạn sử dụng ngôn ngữ rất uyển chuyển, không quá cứng nhắc, lậm cv và cũng dễ hiểu nữa.

    Gu chọn nam, nữ 9 của bạn cũng vô tình giống mình, chắc đây là duyện nhỉ 🥰

    Về bộ truyện này, dù là bói toán hay chiến trường thì đều rất hay, mình vừa bơi từ bộ Quân tử hoài bích qua đây lại gặp được cửu tông, mình vẫn còn nhớ rất rõ lời thoại của đạo trưởng bên ấy “Kiếm tông không dạy ra sát thủ, nơi đây chính là đào tạo một kiếm khách” và những lời mà sư phụ của A Thu dạy bảo lúc nàng chạy trốn 7 năm trên núi đều là những ngách rẽ quan trọng thúc đẩy mục tiêu của cả hai nữ 9 trong hai bộ truyện.

    Mình vẫn thấy buồn cười ở chỗ ông Ngôn dám chê A Thu ở trên núi lâu nên tính cách, hành xử cũng cổ hữu y chang mấy sư phụ bả =)))

    Đã thích bởi 1 người

  11. Mới đầu đọc truyện vì cái tên truyện là lạ, cứ tưởng là truyện điền văn cổ đại nhẹ nhàng. Nhưng rồi sau đó mình lại bị thu hút bởi đạo cô Hân Nhiên tinh quái và anh chàng Hầu gia khó tính cùng với 7749 tình huống dễ huông của hai người. Đọc truyện mà lòng cứ xao xuyến ngang:)) Cũng rất cảm ơn chủ nhà đã đem đến cho người đọc một bộ truyện từng câu từng chữ rất mượt mà và trau chuốt như vậy, nhất là phần ghi chú rất chi tiết nè.

    Đã thích bởi 1 người

  12. Chin chào nhà Tata nha! Đầu năm lượn một vòng thì gặp được văn án đúng gu nên nhảy hố liền. Vừa ngó thì thấy giao diện nhà dễ nhìn và mê xỉu cách rep còm luôn í, 10/1000 điểm có tâm luôn ạaa 🥺 Chúc nhà năm mới vui vẻ tràn đầy niềm vui và thành fuba nhé, lỡ mà fuba sẵn thì càng giàu hơn hehe.

    Đã thích bởi 1 người

  13. Lần đầu đến với nhà tata nên tui cũng hơi loay hoay xíu, mà chủ nhà ghi hướng dẫn siêu chi tiết luôn nên giờ tui cũng quen rồi :3
    Mới đầu tui cũng lấn cấn việc xưng anh em trong truyện cổ đại mà đọc hồi riết quen, đọc cảm giác gần gũi với bình dị hơn nhiều ><

    Đã thích bởi 1 người

  14. Mỹ Mỹ nói:

    Lần đầu mình đọc ở nhà tata, khá luống cuống ý nhưng mà sau vài chương cũng quen. Trước giờ mình hay đọc truyện kinh dị nhma lần này sụp hố với Hạ thế tử và Thu tư thần ghê luôn. Chúc nhà sẽ đông khách nhaaa

    Đã thích bởi 1 người

  15. alice2311 nói:

    Tên truyện đã khiến mình nhảy hố, nhưng chính văn phong dịch của các bạn đã làm mình rất ấn tượng. Đã lâu rồi mình mới tìm được truyện nhẹ nhàng mà cuốn hút như này. Rất cảm ơn team dịch đã dịch bộ truyện này, hơn nữa còn chú thích rất cẩn thận để độc giả hiểu thêm. Mong các bạn đào thêm nhiều hố hay ho và mới mẻ nữa nhé.
    P/s: Thực sự thích giao diện web của nhà mình ý! ❤

    Đã thích bởi 1 người

    1. Cám ơn bồ đã ủng hộ và theo dõi truyện của nhà mình đến cuối nha. Cám ơn lời khen và khích lệ của bồ lắm nè. Tụi mình không biết tiếng nên biên tập từ bản convert, chỗ nào khó hiểu sẽ tra bản gốc bằng bác GG và đoán chữ bằng từ điển Hán Nôm, hoặc tra thẳng trên baidu rồi GG lại. (Pha xử lý cồng kềnh quá hen). Tụi mình hướng đến các bạn đọc lần đầu tiếp xúc với tác phẩm cổ đại nên chú thích cho bạn đọc dễ hiểu. (Cái này cũng do cảm nhận ngày xưa của mình khi đọc truyện cổ đại í, nhiều từ mình hổng biết, đang đọc giữa chừng phải đi tra…). Cám ơn bồ đã thích giao diện web nha. Cái này cũng được một vài bạn đọc góp ý nên giờ mới dễ nhìn vậy đó ^^. Cuối cùng nè, hy vọng bồ sẽ ghé lại nhà mình chơi nữa nha (nếu nhà có bộ nào hợp gu với bồ nè).

      Đã thích bởi 1 người

  16. Luong Duyen nói:

    Lâu lắm mới đọc được cuốn truyện hay như vậy, cốt truyện mới lạ, từ ngữ trau truốt, đb là thích na9, nu9, cực kỳ kute luôn. 1 người thì bị giam ở TA, vốn tưởng cả đời ko thể thoát ra đk, 1 người thì vô tư hồn nhiên khôn khéo, trong sáng. 2 người là nhân và quả của nhau”gieo nhân nào gặp quả ấy”

    Đã thích bởi 1 người

    1. Cám ơn bạn đã ủng hộ nhà mình và theo dõi truyện đến tận những chương cuối cùng nha. Mình cũng xin lỗi vì hồi đáp bình luận của bồ muộn thế này nè. Câu “hai người là nhân cũng là quả của nhau” đúng quá nè. Duyên được gặp nhau, nợ nên ở bên nhau đó nhỉ (mà cũng vì mẹ tác giả cho đôi trẻ ở bên nhau nữa nè). Cuối cùng tụi mình hy vọng sau này bồ sẽ ghé nhà mình chơi nữa nha (nếu trong nhà có bộ nào hợp gu với bồ nè).

      Thích

  17. thoctip nói:

    Cảm nhận đọc xong thật tiếc vì một câu chuyện cấu trúc hay một nửa là ký ức, một nửa là hiện thực, với hai nhân vật chính nữ 9 thông minh lanh lợi nam 9 ôn nhu thâm tình . Sẽ lội đọc lại lần nữa để thỉnh thoảng tỉm tỉm cười với Hạ Tu Ngôn và Thu Hân Nhiên
    Cám ơn bạn edit đã dịch một câu chuyện mượt mà chỉn chu giải thích các từ ngữ để người đọc cảm nhận tình cảm hai nhân vật một cách chân thực không bị sốc khi thay đổi cách xưng hô của nam nữ 9 trong truyện. Sẽ ủng hộ và ghé góc nhỏ nhà các bạn nhiều lần nữa nhé 🥰

    Đã thích bởi 1 người

    1. Cám ơn bồ đã ủng hộ truyện và ghé nhà mình chơi nha, và mình xin lỗi bồ vì mãi giờ mới hồi đáp bình luận của bồ nè. Lúc đọc truyện này mình cảm giác như đang xem một bộ phim thanh xuân thời cổ đại vậy đó. Tình cảm trong phần quá khứ (khoảng 40 chương) ngọt ngào gì đâu. Càng đọc lại càng thấy mến tình cảm của họ ghê bồ nhỉ. Tụi mình cũng cám ơn lời khen tặng và khích lệ của bồ về bản biên tập của tụi mình nè. Mặc dù còn nhiều chỗ thiếu xót và xưng hô hổng theo số đông (sẽ có một vài bạn đọc thấy lấn cấn khi đọc nè), nhưng bồ vẫn đón nhận và quý mến nó nên tụi mình vui lắm luôn ^^. Nếu nhà mình có truyện nào hợp gu của bồ thì hoan nghênh bồ ghé chơi nha.

      Thích

  18. sweet cherry nói:

    Lâu lắm rồi mới đọc được truyện cổ đại hợp gu như vậy, tình tiết hợp lý, quá trình phát triển tình cảm của cặp chính là tiếp cận lâu ngày sinh tình, xen lẫn từng bước trưởng thành của 2 nv chính, bạn edit truyện rất chi tiết còn ghi chú diễn giải, kết truyện thấy hơi vội, giá như thêm vài ngọt ngào nữa tốt biết mấy

    Đã thích bởi 1 người

    1. Cám ơn bồ đã theo dõi truyện và ghé nhà mình chơi nha. Mình cũng xin lỗi vì giờ mới có hồi đáp cảm nhận của bồ được nè. Truyện này đúng là kết “vội” và khiến độc giả chúng ta “tiếc” vì ít “cơm chó” của hai bạn Nhiên và Ngôn quá ha. Mình cũng cảm nhận giống như bồ vậy nè, giá mà có mấy chục phiên ngoại nữa thì thích phải biết. Nhưng nếu tác giả hổng viết thì chúng ta cùng nhau tưởng tượng được nhỉ ^^. Cuối cùng, mình rất vui nếu sau này bồ ghé nhà mình chơi nữa nè (nếu có bộ nào khác của nhà mình hợp gu của bồ nè)

      Đã thích bởi 1 người

  19. linhphampt nói:

    Rất thích cách đặt chú thích của các bạn. Ko làm ngắt quãng khi đang đọc, cũng giải thích đc ngay những câu thành ngữ trong truyện. 10 điểm
    Đồng thời, cũng rất thích cách các bạn giữ nguyên từ hán việt cho các câu thành ngữ, cũng như 1 số từ, đọc thấy rất dễ chịu, ko có sự vướng víu khi đang đọc cổ đại mà nhảy ra từ hiện đại.
    Thanks các bạn

    Đã thích bởi 2 người

    1. Cám ơn bạn đã ủng hộ truyện và nhà mình nhà, cám ơn cả lời khen của bạn nữa nè. Mình rất vui khi bạn thích bản biên tập của nhà mình ^^ Hy vọng bản biên tập của tụi mình sẽ chuyển tải được cái hay của truyện gốc đến cho bạn nha ^^. Chúc bạn đọc truyện vui vẻ ^^

      Thích

  20. Cảm ơn bạn đã edit bộ truyện này, một bộ truyện hay, văn phong edit rất mượt mà, mạch lạc. Đọc truyện mà cứ tủm tỉm cười hoài á. Khác với những truyện trước đây mình từng đọc, nhân vật Thu Hân Nhiên nhí nhảnh, đáng yêu, lại có nghề rất lạ. Thích cách xây dựng tình cảm của tác giả ghê, chầm chậm, mà ngọt ngào. Truyện cổ đại mà gần gũi, giản dị, dễ thương, đọc truyện mà như ăn kẹo bông gòn vậy :)))

    Đã thích bởi 1 người

    1. Cám ơn bạn đã theo dõi truyện đến những chương cuối cùng nha, cám ơn cả lời khen của bạn nữa nè. Bộ truyện này không ngọt ngào, nóng bỏng nhưng lại như viên kẹo nhỏ, mang đến những nụ cười nho nhỏ cho bạn đọc, thỉnh thoảng chúng mình lại rung rinh trước mấy hành động đáng yêu của hai bạn trẻ trong truyện bạn nhỉ. Cuối cùng, hy vọng sau này nếu rảnh rỗi bạn sẽ ghé nhà mình chơi nữa nha.

      Thích

    1. monkeyng16 nói:

      Thật khó tìm 1 truyện cổ đại hay, vô tình vớ được truyện này, phải nói một câu là mê say. Mình thích truyện về bói, cốt truyện cứng tay, mê mệt tuyến nhân vật trong truyện. Đặc biệt thu hút bởi đạo cô Hân Nhiên tinh quái và anh chàng Hầu gia khó tính cùng với tình huống dễ thương của hai ngườ. Thêm nữa chủ nhà chuyển ngữ mượt, chú thích đầy đủ, dễ hiểu, giao diện rồi chuyển chương. Tất cả đề okelaaa ❤
      Cảm ơn chủ nhà đã chuyển ngữ và chia sẻ truyện đến mọi người, rất mong chờ những bộ truyện tiếp theo của nhà bạn.

      Đã thích bởi 1 người

  21. Yup! Đầu tiên là cảm ơn nhà đã hoàn thành bộ truyện hay nè, truyện rất dễ thương, đọc cuốn một lèo tới tận sáng luôn hehe. Một xíu điều ấn tượng về truyện với riêng mình thì chắc là làm người tốt thật khó nhỉ. Mình cũng thấy vậy khi không phải lúc người tốt nào cũng được cảm ơn nhưng có lẽ họ làm thế cũng chẳng vì mong muốn được ngợi ca mà chỉ đơn giản là phải làm như thế mới đúng. Thật lòng thì mình thấy Thu Hân Nhiên rất có tố chất tu hành đó, rất từ bi hỷ xả, có buồn có âu lo nhưng tâm rất tĩnh, một người tự có thể tìm thấy bình yên ngay tại tâm hồn mình! Rất vui vì được biết đến cô ấy, đến truyện, đến nhà mình😘😘😘

    Đã thích bởi 1 người

    1. Cám ơn bạn đã theo dõi truyện đến những chương cuối cùng nha. Tụi mình rất vui khi gửi đến bạn bộ truyện bạn thích nè. (Bật mí là bạn cũng giống một số độc giả khác là thức thâu đêm để đọc truyện đó ^^)
      Ấn tượng này của bạn hay quá nè, đúng là làm người tốt không dễ, mình nghĩ là họ muốn giúp nhưng biết đâu họ lại chẳng cần thì sao. Mình cũng thích tính cách của Hân Nhiên, lương thiện, có lý tưởng và rất từ bi hỉ xả luôn. Mấy ai giữ được sơ tâm khi đứng trước khó khăn đâu nhì. Cuối cùng, hy vọng sau này có dịp bạn sẽ ghé nhà chơi nữa nha 😘

      Thích

  22. Lee_j nói:

    Dạo này mê cổ đại gặp đúng bộ hợp gu, trời ơi mê hai anh chị dã man. Truyện hay nên lúc nào cx thấy đọc bao nhiêu cũng không đủ T-T. Lúc đầu cũng mắt nhắm mắt mở dô coi pass vs văn án chứ đâu để ý cái chỗ mở chú thích của nhà đâu, cứ đọc thấy chỗ chú thích thì tự hỏi rầu nghĩa sao, h mới để ý nên phải quay lại đọc cho đỡ ghiền .

    Đã thích bởi 1 người

    1. Cám ơn bạn đã theo dõi truyện đến những chương cuối cùng nha. Nghe bạn nói đọc truyện bao nhiêu lần cũng không đủ, nhà mình vui lắm luôn. Nhà mình làm chú thích hơi lạ, xin lỗi bồ nhiều nghen. Hy vọng tương lai bồ sẽ ghé lại nhà mình nữa nhé ^^

      Thích

  23. Cuối cùng cũng cày xong ^^. Thanks nhà mình đang mang đến 1 câu chuyện đọc nó thoải mái, relax, và rất mượt nha. Tình tiết truyện chậm rãi, ngọt ngầm nên đọc nó quắn quéo dã man. Nhưng mong nhà cập nhật phần chú thích, chứ thiếu ẻm lâu lâu đọc ko hiểu đc chỗ đó nghĩa là sao TT.

    Đã thích bởi 1 người

    1. Cám ơn bạn đã theo dõi truyện nhà mình nha. Bạn có thể cho mình hỏi phần chú thích chỗ nào thiếu được không ạ?
      Bạn thấy thiếu cả truyện hay thiếu một phần thôi ạ? Nếu thiếu một vài chỗ nào đó thì có lẽ chỗ í mình quên dán phần chú thích vào cũng nên. Còn nếu bạn thấy thiếu cả bộ truyện thì chắc bạn chưa bấm vào chỗ xem chú thích đó ạ.
      Phần chú thích nhà mình đặt theo dạng spoiler. Ví dụ có đoạn trích như sau:
      ———————–
      “Sau khi tháo được đạo phù ra, cậu thấy ở mặt sau viết bốn chữ nhỏ: “sinh cơ tại Nam“. [1]
      [1]
      Chuyến này cậu phải đi về hướng Tây, tại sao trên giấy lại viết đường sống ở phía Nam?”
      ———————–
      Nếu bạn muốn đọc chú thích [1] ở chỗ “sinh cơ tại Nam” thì vui lòng chạm vào chỗ [1] ngay ở dưới đoạn đó luôn. Lúc chạm vào thì sẽ có một khung chú thích hiện ra với nội dung như sau: [1] Đường sống ở phía Nam.
      Không biết mình giải thích này có đúng với câu hỏi bạn muốn hỏi không ạ? Nếu chưa đúng, bạn bảo lại giúp mình với nhé. Cám ơn bạn đã phản hội ạ.🥰

      Đã thích bởi 1 người

  24. bongbong23 nói:

    Đây là bộ cổ đại đầu tiên mình đọc xuyên suốt từ đầu đến cuối. Truyện hay, dịch mượt, ngôn từ dễ hiểu. Hình tượng nhân vật nam – nữ cường mình rất thích. Hi vọng có thể theo dõi tiếp các bộ truyện khác của nhà cậu 💯

    Đã thích bởi 1 người

    1. Cám ơn bạn đã theo dõi truyện đến những chương cuối cùng nha. Cám ơn cả lời chúc và khích lệ của bạn nữa nè ^^
      Hình tượng nam-nữ chính có cả lý tưởng và tình yêu thế này hay bạn nhỉ.
      Nhà mình đang đào nhiều hố lắm, chỉ là bây giờ đang khoá để làm Google slide chống re-up ạ. Tầm vài tuần nữa sẽ bắt đầu edit bình thường lại ^^. Hy vọng đến lúc đó bạn sẽ ghé nhà mình chơi nữa nha 🥰

      Thích

  25. Cảm nhận đầu tiên của mình là tên truyện hấp dẫn,motip lạ thu hút người đọc. nhân vật nữ9 tưởng chừng tính cách lạnh nhạt, thờ ơ với mọi thứ nhưng là cô gái có cả sự thông minh và cả chút ngây thơ. Tính cách nam 9 thì chỉ mới cảm nhận đc là 1 ng ngoài lạnh trong nóng.Tuyến nhân vật phụ thì hấp dẫn người đọc với nhiều tính cách khác nhau. Cuối cùng là muốn đặc biệt cảm ơn chủ nhà đã edit 1 câu chuyện hay và edit mượt như vậy. Sẽ tiếp tục ủng hộ chủ nhà dài dài😁. Love you!

    Đã thích bởi 1 người

    1. Cám ơn bạn đã theo dõi bộ truyện “Mọi việc đều hợp, chẳng kiêng kị gì!” đến tận những chương cuối cùng nha.
      Mình cũng có cùng cảm nghĩ như bạn vậy nè, motip nữ chính là thầy bói khá ít, và thường thì mấy người tu hành sẽ có tính cách lạnh lùng, thờ ơ với mọi thứ nhỉ. Đúng là Thu Hân Nhiên quá khác ^^, ngay cả chính chị cũng từng nghĩ cả người mình thấm đẫm chữ “tục” chứ không có chút “nhã” nào của người tu hành. Mình nghĩ chắc tác giả đang muốn kéo gần người làm nghề bói toán có vẻ cao siêu thần bí tới gần với mọi người hơn cũng nên. Nam chính thì khỏi bàn hen, anh số hai thì chẳng ai dám nhận số một, bằng không anh “rớt đài” làm nam phụ rồi hen 🤭
      Cám ơn lời khen và ủng hộ của bạn nè, hy vọng tương lai bạn sẽ ghé nhà mình chơi nữa nha 💗💗💗

      Thích

  26. Lần đầu biết đến nhà bạn qua trang review truyện “châu về hợp phố”. 1 khoảng thời gian dài rồi mới có 1 câu chuyện cổ đại đc khen như vậy và cũng mò vào xem. Đầu tiên, cảm nhận của mình đây là 1 câu chuyện motip khá lạ và thu hút ngay từ khi đọc cái tên truyện. Về cách xây dựng nhân vật từ chính cho đến phụ, cách nhà bạn edit đều khá hấp dẫn. Mình khá thích tính cách nữ 9. Lúc đầu cứ tưởng sẽ là nhân vật tính cách lạnh nhạt, thờ ơ với mọi thứ nhưng không. 1 cô gái thú vị, có cả sự thông minh và cả chút ngây thơ. Tính cách nam 9 thì chỉ mới cảm nhận đc là 1 ng ngoài lạnh trong nóng. Tuyến nhân vật phụ rất hấp dẫn mình. Thu hút nhưng k chiếm sóng quá nhiều. Và đặc biệt cảm ơn chủ nhà đã edit 1 câu chuyện thú vị và edit mượt như vậy. Mình nghĩ qua truyện này mình chính thức sẽ trở thành độc giả theo dõi nhà bạn . Cảm ơn bạn đã edit truyện và hy vọng sắp tới sẽ được đọc những truyện hay như vậy từ nhà bạn

    Đã thích bởi 1 người

    1. Cám ơn bạn đã theo dõi “Mọi việc đều hợp, chẳng kiêng kị gì!” đến tận những chương cuối cùng nha.
      Mình cũng rất vui khi bạn yêu thích truyện nè. Tác giả Mộc Mộc Tử có lẽ không mấy nổi tiếng, các tác phẩm của chị ấy cũng khá ít và không mấy ai biết (trong các bạn đọc ở bên mình). Mình rất thích phong cách của Mộc Mộc Tử trong việc xây dựng cốt truyện gài mìn chương này tới mãi mấy (chục?) chương sau mới gở, và cả dàn nhân vật, chính lẫn phụ, đều rất đặc sắc nữa nè. Lúc đầu vào đúng là tưởng chị nhà lạnh lùng, đứng ngoài hồng trần hèn (kiểu đạo sĩ tu hành í) mà ai nhờ bả nhoi vậy đâu. Còn anh Hạ đúng kiểu bồ nói nè, lại còn tình trong như đã mặt ngoài còn e khiến quần chúng ăn dưa sốt ruột không biết lúc nào anh mới ôm được vơi về nhà. Còn mấy nhân vật phụ đúng là nhân vật phụ hen, không hề quá đà (nhưng mình muốn tác giả viết thêm ngoại truyện về họ nữa á 🥲)
      Cuối cùng, cám ơn lời khen của bồ nha, mình rất vui khi nhận được nó đó. Và mình cũng rất hoan nghênh độc giả dễ thương như bạn nè ^^
      Hy vọng bạn sẽ đồng hành với nhà trong những bộ truyện khác nữa nha 💗

      Thích

  27. quỳnh vũ nói:

    Dạo gần đây mk mắc bệnh kén truyện lắm ( cổ đại lại càng kén hơn!!!). Nhưng may mà đọc đc bài rv của nhà Châu Về Hợp Phố mà mk mới biết đến nhà bạn. Nhà bạn edit truyện mượt dã man con ngan😁. Cả anh Tu Ngôn cũng mượt nữa. Anh ấy đúng kiểu lòng nghĩ một đằng miệng ns một nẻo luôn, cả mk cx hơi tiếc vì truyện hơi ngắn nên nhg chi tiết về tình cảm của anh chị cx ko đc sâu sắc lắm. Tuy nhiên đọc vẫn rất là quắn quéo nhé… nhất là cái đoạn ở sau tượng bồ tát, chị sợ quá mà anh ôm chặt chị!! Lúc đấy vừa đọc mk vừa mỉm cười luôn á!!! Mặc dù có chi tiết giết người 😁. Dù sao thì cũng chúc nhà bạn buôn may bán đắt nhé!!!!

    Đã thích bởi 2 người

    1. Cám ơn bạn đã theo dõi và ủng hộ bộ truyện “Mọi việc đều hợp, chẳng kiêng kị gì!” đến những chương cuối cùng nha. Mình rất vui khi bạn thích nó nè.
      Nhân vật Hạ Tu Ngôn đúng kiểu trong lòng thích mê mà ngoài miệng cứ nói lời độc địa thôi. Tình cảm nam nữ chính không mãnh liệt và rực lửa, nó như mưa xuân rả rích vậy á, kiểu bình lặng và thấu hiểu lẫn nhau. Mặc dù thế nhưng nhiều cảnh khiến mình quắn quéo ghê luôn ha. Đây có lẽ là ít mà chất đây nhỉ.
      Cuối cùng cám ơn lời chúc của bạn nha. Hy vọng bạn sẽ ghé lại nhà mình và đồng hành với nhà trong nhiều bộ truyện nữa nhé ^^

      Thích

  28. Có ghé quá Châu về hợp phố và biết đến nhà bạn đâyy. Đọc văn án bộ này xong thấy hợp gu quá trời quá đất nên quyết định nhảy hố, tại dạo này kiếm mấy bộ cổ đại khó lắm ấy.
    Cảm ơn bạn đã edit truyện. Chúc nhà luôn luôn đông khách ạ ❤️

    Đã thích bởi 1 người

    1. monkeyng16 nói:

      Thật khó tìm 1 truyện cổ đại hay, vô tình vớ được truyện này, phải nói một câu là mê say. Mình thích truyện về bói, cốt truyện cứng tay, mê mệt tuyến nhân vật trong truyện. Đặc biệt thu hút bởi đạo cô Hân Nhiên tinh quái và anh chàng Hầu gia khó tính cùng với tình huống dễ thương của hai ngườ. Thêm nữa chủ nhà chuyển ngữ mượt, chú thích đầy đủ, dễ hiểu, giao diện rồi chuyển chương. Tất cả đề okelaaa ❤
      Cảm ơn chủ nhà đã chuyển ngữ và chia sẻ truyện đến mọi người, rất mong chờ những bộ truyện tiếp theo của nhà bạn.

      Đã thích bởi 2 người

  29. Linh Nguyễn nói:

    À thì là vẫn là CVHP dẫn bước chân tớ đến đây. Dạo này tìm cổ đại đã khó, cổ đại hay khó như lên trời,vô tình vớ được truyện này, phải nói một câu là mê lyyyyyyyyyyyy, tớ đang cày đến c31 ròi. Truyện motip lạ, cốt truyện cứng tay, mê mệt tuyến nhân vật trong truyện. Đặc biệt là 2 ac nam nữ chính ạ, đáng yêu muốn chếttttttttt. Thêm nữa chủ nhà chuyển ngữ mượt, chú thích đầy đủ, dễ hiểu, giao diện rồi chuyển chương, tất cả mọi thứ đều okela luôn, pass lại còn dễ ❤
    Cảm ơn chủ nhà đã chuyển ngữ và chia sẻ truyện đến mọi người, rất mong chờ những bộ truyện tiếp theo của nhà cậu ❤

    Đã thích bởi 1 người

    1. Cám ơn bạn đã ủng hộ và theo dõi “Mọi việc đều hợp, chẳng kiêng kị gì!” nha. Những chương sau sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho bạn đọc lắm nè ☺️
      Cám ơn cả lời khen của bạn nữa nè. Tụi mình hổng ai biết tiếng Trung nên còn nhiều chỗ thiếu sót, may mắn bạn thích nó ^^. Nếu nhặt được sạn ở đâu bạn có thể góp ý cho tụi mình với nha. Chúc bạn đọc truyện vui vẻ nha 😘

      Đã thích bởi 1 người

    2. Zenna nói:

      Mình biết bộ truyện này qua nhà celio’s home, đây là một bộ truyện có motip rất lạ, khác với các bộ cổ đại khác mà mình đã từng đọc. Cảm ơn chủ nhà nhiều nha🥰

      Đã thích bởi 1 người

  30. Mình vừa đọc gần xong truyện chính, mới đầy thấy list pass mình còn hơi ngại cơ. Ai ngờ chủ nhà dễ thương, truyện hay edit mượt mà pass siêu dễ luôn. Nhờ truyện mình mới biết trang nhà bạn, cảm ơn chủ nhà nhiều lắm ạ. Vội vàng cmt còn đọc ngoại truyện nữa, huhu sao chủ nhà chọn được bộ hay thế không biết, yêu bạn nhiều <3333333

    Đã thích bởi 1 người

    1. Cám ơn bạn đã ủng hộ bộ truyện “Mọi việc đều hợp, chẳng kiêng kị gì!” nha. Nhà mình còn nhiều truyện lắm ạ (mặc dù bộ nào cũng “nông” cả, nhưng tụi mình sẽ chăm chỉ lấp hố ^^) Hy vọng bạn sẽ ghé lại nhà chơi nữa nha 🥰

      Thích

    1. Chào mừng bạn đến với nhà nhen. Có thể bạn đọc ở trang FB “Ngôn Tình Mới Dịch/Edit” hoặc nhóm FB “Hội Tìm và Review Truyện Ngôn Tình 2” nè. Hồi tháng Ba, Tư mình có nhờ hai chỗ trên giới thiệu truyện đến các bạn đọc ^^
      Chúc bạn đọc truyện vui vẻ nha💖

      Đã thích bởi 1 người

  31. Toe nói:

    Dạo này đọc truyện nào cũng drop, tình cờ biết đến truyện của chủ nhà, phải nói một câu là nghiềnnnn, mình đọc một lèo đến hơn 4h sáng. Truyện motip lạ, cốt truyện cứng tay, mê mệt tuyến nhân vật trong truyện, thích đôi phụ Thất công chúa quá mà không biết có truyện không. Thêm nữa chủ nhà edit khá ổn (có vẻ chủ nhà là người mới). Không nói nhiều, nhảy hố mọi người ạ, không hối hận đâuu

    Đã thích bởi 1 người

    1. Cám ơn bạn đã theo dõi bộ truyện nhà mình nha. Tụi mình rất vui khi bạn thích nó ^^. Hiện nay chưa thấy tác giả viết truyện về mấy nhân vật phụ, nhưng chắc tương lai sẽ viết cũng nên. Nếu tác giả viết mình sẽ đào ngay và luôn ạ ^^
      Nhà mình mới lập nhà từ tháng Ba, bộ này cũng là bộ đầu tay đó ạ. May là được mọi người yêu thích và ủng hộ ạ 💖

      Thích

  32. Thả 1 chiếc cmt đánh dấu ngày nhảy hố. Mình từ review của 1 bạn bên page Châu về Hợp Phố mà tới với Tata. Mình vẫn luôn thích truyện được chuyển ngữ/dịch các ngôi nhân xưng theo từ ngữ thuần Việt nên đọc phần giới thiệu rất ưng luôn. Cảm ơn nhà mình đã biên tập và đăng tải truyện ❤

    Đã thích bởi 1 người

    1. Cám ơn bồ đã ghé nhà mình chơi nha. Tụi mình cố gắng hết sức biên tập thuần Việt nhất có thể ạ. Nhà mình hổng ai biết tiếng Trung, lại là bộ đầu tay nên còn nhiều thiếu sót, nếu “nhặt” được “sạn” chỗ nào bồ góp ý cho nhà với nhen. Hy vọng bồ sẽ thích bộ truyện này. Chúc bồ đọc truyện vui vẻ nè 🥰

      Đã thích bởi 1 người

  33. Torryssi nói:

    Thấy văn án có vẻ thú dị nên lót chiếc dép để quánh dấu tại đây, khi nào rảnh rỗi sẽ quay lại ủng hộ nàng editor 🥰🥰🥰❤❤❤

    Thích

    1. Chào mừng bạn đến với nhà mình nha. Cám ơn lời chúc tối lành của bạn 💖. Tụi mình sẽ cố gắng đem lại bản edit tốt nhất cho các bạn đọc. Nếu có gì bạn cứ thoải mái góp ý cho tụi mình nha.

      Đã thích bởi 1 người

      1. July nói:

        Khi mình đọc những chap đầu tiên, mình cảm thấy có vẻ truyện cuốn lắm nhưng có gì đó vẫn níu mình lại tiếp tục đọc những chương sau. Quả thật “Mọi việc đều hợp” thực sự hợp với mình, truyện nhẹ nhàng như dòng nước mát vậy. Đọc xong 89 chương, điều mình tiếc nuối nhất là tác giả chưa cho mình một cái kết trọn vẹn cho Lý Hàm Như – giá như Trịnh Nguyên Vũ thật lòng với bản thân hơn thì kết quả của cả hai sẽ không như thế này. Mình cám ơn nhà dịch thật nhiều vì dịch bộ truyện này ạ, lại còn chi tiết note lại giải thích những từ ngữ, văn phong. Mình hy vọng nhà sẽ dịch những bộ thật hay, nhanh lấp những hố đang đào và chúc nhà vui vẻ, bình an nhé.

        Đã thích bởi 1 người

        1. Cám ơn bồ đã ghé nhà mình và theo dõi truyện đến những chương cuối cùng nè. Mình cũng xin lỗi vì mấy ngày qua bận tối mắt hổng ngồi đàng hoàng đọc mà hồi đáp cho bạn đọc được luôn :(.
          Mình thích nhận xét của bạn về cặp bé Như và anh Vũ nè. Đúng là chuyện tình dang dở của hai người thì phần lớn do anh Vũ nha. Anh Vũ tuy có tình cảm với bé như nhưng chắc chẳng sâu đậm lắm. Có lẽ đây cũng là dụng ý của tác giả để làm nổi bật anh Ngôn của chúng ta nè (không biết bạn có để ý hai thế tử này khá đối lập nhau không nè). Tiếp theo mình cám ơn bạn đã khen tặng và khích lệ tụi mình nha. (Nói theo cách của “giới edit truyện” thì tụi mình hổng dịch mà chỉ xếp chữ lại từ convert thôi nè.) Tụi mình sẽ cố gắng lấp những hố khác nhanh thiệt là nhanh (trong điều kiện cho phép). Nếu hố nào của nhà mình hợp gu của bạn thì hoan nghênh bạn ghé lại nhà mình chơi nha ^^

          Thích

Bình luận về bài viết này